วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

โปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์


โปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์
    ขณะใช้งานอินเทอร์เน็ต มักมีโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์แฝงมากับข้อมูลที่อยู่บนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โปรแกรมลักษณะนี้เรียกว่า มัลแวร์( malware ) เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำลาย หรือ รบกวนระบบคอมพิวเตอร์ โดยแบ่งออกได้หลายชนิด เช่น
                ไวรัส ( virus ) เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เขียนขึ้นเพื่อสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้งานและอาจร้ายแรงถึงขั้นทำลายระบบคอมพิวเตอร์ให้เสียหายทั้งระบบ โดยจะทำการแนบโปรแกรมแปลกปลอมเข้าไปกับโปรแกรมอื่น แล้วแพร่กระจายตัวเองจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆ ได้ โดยผ่านสื่อบันทึกข้อมูล เช่น แผ่นบันทึก แฟลชไดรฟ์ หรือผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์
                 เวิร์ม ( worm ) หรือหนอนคอมพิวเตอร์ เป็นโปรแกรมแปลกปลอมที่สามารถคัดลอกตัวเองแล้วส่งไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆ ได้ทันที โดยอาศัยการเจาะผ่านช่องโหว่ของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ หรือ อินเทอร์เน็ตที่ไม่มีการป้องกันที่ดีพอ โดยจะเข้าไปกีดขวางการทำงานของระบบปฏิบัติการของเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ช้าลง หรือ หยุดทำงาน
                ม้าโทรจัน ( trojan horse ) เป็นโปรแกรมแปลกปลอมที่ผ่านเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยการแอบแฝงตัวเองว่าเป็นโปรแกรมอื่น เช่น การหลอกให้ผู้ใช้เข้าใจว่าเป็นโปรแกรมเกม หรือ โปรแกรมสกรีนเซิร์ฟเวอร์ ที่ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดฟรีจากอินเทอร์เน็ต เมื่อผู้ใช้งานดาวน์โหลดโปรแกรมนี้เข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว อาจจะมีไวรัสซึ่งติดมากับม้าโทรจันนี้เข้าไปทำความเสียหายให้กับระบบคอมพิวเตอร์ได้
                สปายแวร์ ( spyware ) เป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาให้คอยติดตาม บันทึกข้อมูลส่วนบุคคล รายงานข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคนบนอินเทอร์เน็ต หรือ ทำการเปลี่ยนการตั้งค่าของโปรแกรมเบราว์เซอร์ใหม่ ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญ และ ทำให้ประสิทธิภาพให้การทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ช้าลง เช่น คีย์ล๊อคเกอร์ ( key-logger) เป็นสปายแวร์ประเภทหนึ่งที่ทำหน้าที่บันทึกข้อมูลการกดแป้นคีย์บอร์ดของผู้ใช้ ข้อมูลที่จัดเก็บจะถูกส่งผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อใช้ก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ได้
                แอดแวร์ ( adware ) เป็นโปรแกรมแอบแฝงที่เมื่อโปรแกรมได้รับการดาวน์โหลดหรือมีการติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้ว จะแสดงหน้าต่าง ป๊อปอัพ ( pop – up ) ที่มีการโฆษณาสินค้าออกมาเป็นระยะๆ โดยอัตโนมัติ
                สแปม ( spam ) เป็นการใช้ระบบส่งอีเมลในการส่งข้อความที่ไม่พึงประสงค์ ให้กับผู้ใช้เป็นจำนวนมาก สแปมที่พบบ่อย คือการส่งข้อความโฆษณาขายสินค้า บริการ ท่องเที่ยว ชักชวนประกอบอาชีพที่มีรายได้สูง ผ่านระบบอีเมลที่เรียกว่า เมลขยะ ( junk mail ) นอกจากนี้อาจมีการส่งผ่านสื่ออื่น เช่น การส่งสารทันที โทรศัพท์เคลื่อนที่ เกมออนไลน์ โปรแกรมค้นหา บล็อก หรือ วิกิ ซึ่งส่งผลให้เกิดการรบกวนการใช้สื่อสารเหล่านั้น
หนอนคอมพิวเตอร์ หรือ คอมพิวเตอร์เวิร์ม(computer worm) หรือบางทีเรียกกันว่าเวิร์ม คือหน่วยย่อยลงมาจากไวรัสคอมพิวเตอร์ ปกติแล้ว หนอนคอมพิวเตอร์จะแพร่กระจายโดยไม่ผ่านการใช้งานของผู้ใช้ โดยมันจะคัดลอกและกระจายตัวมันเองข้ามเครือข่าย เช่น ระบบเครือข่าย หรือ อินเทอร์เน็ต เป็นต้น หนอนคอมพิวเตอร์สามารถทำลายข้อมูลและแบนด์วิทสร้างความเสียหายให้กับคอมพิวเตอร์รวมไปถึงการทำให้คอมพิวเตอร์หยุดทำงาน
บูตเซกเตอร์ไวรัส
          Boot Sector Viruses หรือ Boot Infector Viruses คือ ไวรัสที่เก็บตัวเองอยู่ในบูตเซกเตอร์ของดิสก์ การใช้งานของบูตเซกเตอร์คือเมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์เริ่มทำงานขึ้นมาตอนแรก เครื่องจะเข้าไปอ่านบูตเซกเตอร์โดยในบูตเซกเตอร์จะมีโปรแกรมเล็กๆไว้ใช้ในการเรียกระบบปฏิบัติการขึ้นมาทำงานอีกทีหนึ่ง บูตเซกเตอร์ไวรัสจะเข้าไปแทนที่โปรแกรมดังกล่าว และไวรัสประเภทนี้ ถ้าไปติดอยู่ในฮาร์ดดิสก์ โดยทั่วไปจะเข้าไปอยู่บริเวณที่เรียกว่า Master Boot Sector หรือ Parition Table ของฮาร์ดดิสก์นั้น ถ้าบูตเซกเตอร์ของฮาร์ดดิสก์ใดมีไวรัสประเภทนี้ติดอยู่ ทุกๆ ครั้งที่บูตเครื่องขึ้นมาโดย พยายามเรียกดอสจากดิสก์นี้ ตัวโปรแกรมไวรัสจะทำงานก่อนและจะเข้าไปฝังตัวอยู่ในหน่วยความจำเพื่อเตรียมพร้อมที่จะทำงานตามที่ได้ถูกโปรแกรมมา แล้วตัวไวรัสจึงค่อยไปเรียกดอสให้ขึ้นมาทำงานต่อไป ทำให้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
โพลีมอร์ฟิกไวรัส
          Polymorphic Viruses เป็นชื่อที่ใช้ในการเรียกไวรัสที่มีความสามารถในการแปรเปลี่ยนตัวเองได้ เมื่อมีการสร้างสำเนาตัวเองเกิดขึ้นซึ่งอาจได้ถึงหลายร้อยรูปแบบ ผลก็คือ ทำให้ไวรัสเหล่านี้ยากต่อการถูกตรวจจับ โดยโปรแกรมตรวจหาไวรัสที่ใช้วิธีการสแกนอย่างเดียว ไวรัสใหม่ๆในปัจจุบันที่มีความสามารถนี้เริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
สทีลต์ไวรัส
          Stealth Viruses เป็นชื่อเรียกไวรัสที่มีความสามารถในการพรางตัวต่อการตรวจจับได้ เช่น ไฟล์อินเฟกเตอร์ ไวรัสประเภทที่ไปติดโปรแกรมใดแล้วจะทำให้ขนาดของโปรแกรมนั้นใหญ่ขึ้น ถ้าโปรแกรมไวรัสนั้นเป็นแบบสทีลต์ไวรัส จะไม่สามารถตรวจดูขนาดที่แท้จริงของโปรแกรมที่เพิ่มขึ้นได้ เนื่องจากตัวไวรัสจะเข้าไปควบคุมดอส เมื่อมีการใช้คำสั่ง DIR หรือโปรแกรมใดก็ตามเพื่อตรวจดูขนาดของโปรแกรม ดอสก็จะแสดงขนาดเหมือนเดิมทุกอย่างราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น
การป้องกันและกำจัดโปรแกรมไม่พึงประสงค์
1. Kaspersky Free Antivirus
          Kaspersky โปรแกรมป้องกันไวรัสที่หลายคนคุ้นเคยและได้รับความนิยมในเรื่องของการป้องกันไวรัสที่มีคุณภาพ Kaspersky ถือเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีฟีเจอร์การทำงาน ครอบคลุมการปกป้องคอมพิวเตอร์จากไวรัส ด้วยคุณสมบัติป้องกันแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น ไวรัส, สปายแวร์, มัลแวร์ , โทรจัน, เวิร์ม, rootkist, botnets เป็นต้น และเสริมความแข็งแรงด้วยฟีเจอร์ Firewall เพื่อป้องกันการโจมตีจากแฮกเกอร์ สามารถไปดาวน์โหลด ได้ที่ Kaspersky Lab โดยโปรแกรมเป็นแบบฟรี  Trial สามารถใช้งานได้ 30 วัน 
  2. Avast Free Full Antivirus
          Avast Antivirus โปรแกรมป้องกันไวรัสอีกตัว ที่หันมาพัฒนาแอนตี้ไวรัสแบบฟรีแวร์อย่างต่อเนื่อง มาพร้อมกับคุณสมบัติป้องกันไวรัสพื้นฐานและความปลอดภัยกับการทำงานรวดเร็ว ป้องกันไวรัส สปายแวร์ และยังมีเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล การรักษาความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการ 32-bit และ 64-bit
 3. Norton AntiVirus 2012
          Norton โปรแกรมป้องกันไวรัสที่โลดแล่นอยู่ในวงการแอนตี้ไวรัสมานาน ถึงแม้จะถูกผู้พัฒนาโปรแกรมป้องกันไวรัสเจ้าอื่น ๆ ยึดตำแหน่งไปครอง แต่ทาง Norton ก็ยังคงพัฒนาโปรแกรมป้องกันไวรัสของตัวเองให้ทันยุคทันสมัย เพิ่มคุณสมบัติการทำงานของโปรแกรมใหม่ ๆ เช่น เชื่อมต่อกับเฟซบุ๊กเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย จัดการมัลแวร์ที่แอบแฝงอยู่บนเว็บไซต์ต่าง ๆ เป็นต้น Norton ยังคงให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานทุกระดับ หากสนใจสามารถดาวน์โหลด Norton AntiVirus 2012 เวอร์ชั่นล่าสุดแบบ  Trial ทดลองใช้งาน 30 วัน
 4. Microsoft Security Essentials
          Microsoft Security Essentials หรือ MSE โปรแกรมป้องกันไวรัสหน้าใหม่จากไมโครซอฟท์ที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน และกลายเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสยอดนิยมเพราะเป็นฟรีแวร์ที่แจกจ่ายฟรีไม่มีข้อผูกมัด  คุณสมบัติต่าง ๆ ของ Microsoft Security Essentials ก็ไม่ได้น้อยหน้าโปรแกรมป้องกันไวรัสเจ้าอื่น ๆ มาพร้อมกับการปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากไวรัส สปายแวร์ มัลแวร์และอื่น ๆ ที่เป็นอันตรายด้วยการรักษาความปลอดภัยและการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
 5. AVG Free Anti-Virus
          AVG โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีอีกตัวนึงในตลาดโปรแกรมป้องกันไวรัส ด้วยความไว้วางใจจากผู้ใช้งาน 98 ล้านคนทั่วโลก AVG มีการพัฒนาที่ทันสมัยอยู่เสมอและที่สำคัญเป็นโปรแกรมฟรีแวร์ ที่แจกจ่ายให้ใช้งานกันแบบฟรี ๆ สำหรับคุณสมบัติการป้องกันไวรัสเรียกได้ว่าครอบคลุมการทำงาน ช่วยปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้ห่างไกลไวรัส สปายแวร์ มัลแวร์ รวมไปถึงตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยการใช้งานเว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์
 6. Comodo Free Antivirus
          Comodo Antivirus ถือเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีรางวัลการันตีการป้องกันไวรัสที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานโดยออก Comodo Free Antivirus เป็นโปรแกรมฟรีแวร์แต่มาพร้อมกับคุณภาพและคุณสมบัติการป้องกันไวรัส ไม่ว่าจะเป็น ไวรัส โทรจัน สปายแวร์ และ Firewall ที่แข็งแกร่ง การรักษาความปลอดภัยที่แข็งแรง หากกำลังมองหาโปรแกรมป้องกันไวรัสที่พร้อมไปด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ แบบตัวเดียว Comodo Antivirus เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม
 7. McAfee Free Antivirus
          McAfee โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมในซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยและเป็นโปรแกรมป้องไวรัสที่มีคุณสมบัติโดดเด่นที่ทำให้การป้องกันไวรัส สแกนรักษาความปลอดภัยที่น่าสนใจ ด้วยอินเตอร์เฟซของโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนจึงเลือกใช้งาน  McAfee เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัส ปกป้องข้อมูลสำคัญประจำคอมพิวเตอร์ โปรแกรมเป็นแบบฟรี Trial ทดลองใช้งาน 30 วัน
 8. Trend Micro Free Full version Antivirus
          Trend Micro เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมป้องไวรัสและป้องกันสปายแวร์ที่ดีอีกตัว พร้อมกับคุณสมบัติการทำงานที่ครอบคลุมการใช้งาน สามารถทำงานร่วมกับ Windows XP/ Windows7 และ Windows Vista ได้อย่างมีประสิทธิภาพนอกเหนือจากนี้แล้ว Trend Micro ก็ยังพัฒนาโปรแกรมป้องกันไวรัสสำหรับโทรศัพท์ด้วยความใส่ใจผู้ใช้งานทุกรูปแบบ โปรแกรมเป็นแบบฟรี Trial ทดลองใช้งาน 30 วัน
 9. Avira Free Antivirus
          Avira Antivirus หรือที่รู้จักกัน คือ "ร่มแดง" เนื่องจาก โปรแกรมนี้ใช้สัญลักษณ์ ร่มแดง นั้นเอง โปรแกรมตัวนี้ถือได้ว่าเป็นซอฟต์แวร์ แอนตี้ไวรัสที่มีคุณภาพและได้รับความนิยมอย่างมาก กับประสิทธิภาพการทำงานและเทคโนโลยีชั้นสูงที่มีผู้ใช้งานทั่วโลก ความสามารถไม่ได้น้อยหน้าโปรแกรมป้องกันไวรัสเจ้าอื่น ๆ ด้วยการป้องกันไวรัสได้มากกว่า 300,000 ชนิดและมีการอัพเดทข้อมูลอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทันไวรัสใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา และการใช้งานที่ง่ายรวมไปถึงใช้ทรัพยากรของคอมพิวเตอร์น้อย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่มีคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า ๆ
 10. BitDefender Free Edition
          BitDefender โปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีคุณสมบัติครอบคลุมมากที่สุดทำให้การใช้งานทรัพยากรของคอมพิวเตอร์ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ไม่เป็นที่นิยมมากนัก แต่ถ้าแลกกับคุณภาพและประสิทธิภาพการทำงานที่ได้นั้น ถือว่า BitDefender ทำงานได้ดีมากทีเดียว ด้วยฟีเจอร์การทำงาน รวมไปถึงเครื่องไม้เครื่องมือที่เข้ามาเสริมทัพ และข่าวดีก็คือ BitDefender ได้ออกโปรแกรมป้องกันไวรัสแบบฟรีแวร์ มาในชื่อ BitDefender Free Edition ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการทำงานและป้องกันไวรัสขั้นพื้นฐานและมีประสิทธิภาพป้องกันในระดับนึง
 คุณสมบัติในการป้องกันไวรัสและสปายแวร์
การทำงานร่วมกับ SysInspector
SysInspector เป็นเครื่องมือวินิจฉัยที่ทรงพลังสำหรับการวิเคราะห์ระบบปฏิบัติการในส่วนต่างๆ อย่างละเอียด รวมถึงโปรเซสที่ทำงานอยู่ รายการในสตาร์ทอัพ และการเชื่อมต่อเครือข่าย SysInspector ทำให้โปรเซสต่างๆ ในระบบปฏิบัติการมีความโปร่งใสยิ่งขึ้น นับเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้ในผู้ใช้ตามบ้านและหน่วยงานธุรกิจ และมีความสามารถในการวินิจฉัยต้นเหตุของปัญหา เหมาะสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านสารสนเทศและนักวิเคราะห์ สามารถส่งบันทึกของ SysInspector ที่มีข้อมูลครบครันให้บุคลากรด้านสารสนเทศได้ทันที
การตั้งค่าการสแกนขั้นสูง
ฟังก์ชั่นการสแกนคลังข้อมูลประกอบด้วยคุณสมบัติเฉพาะเช่นความลึกในการสแกนที่หลากหลาย การเลือกขนาดของข้อมูลและไฟล์ รวมถึงการกำหนดไทม์เอาต์ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าความลึกสูงสุด เวลาการสแกนสูงสุดสำหรับคลังข้อมูลได้
การปกป้องเอกสาร
การปกป้องเอกสาร (หรือชื่อเดิมว่า DMON) เป็นโมดูลที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นสำหรับการสกนเอกสาร MS Office โมดูลการปกป้องเอกสารจะทำหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร MS Office ทั้งหมดเพื่อหาการบุกรุกก่อนเปิดหรือดาวน์โหลดเอกสารทาง Internet Explorer
การสนับสนุนสำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพา
คุณสมบัตินี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการใช้งานของคอมพิวเตอร์แบบพกพา (โน้ตบุ๊ค แล็ปท็อป และอื่นๆ) ในเวอร์ชั่น 4 จะสามารถตรวจสอบได้ว่าคอมพิวเตอร์นั้นทำงานโดยใช้แบตเตอรี่หรือไม่ เพื่อที่จะได้หยุดงานบางอย่างออกไปก่อนอัตโนมัติ และเตือนผู้ใช้ก่อนดาวน์โหลดไฟล์อัพเดตขนาดใหญ่
การรองรับระบบควบคุม CISCONetwork Admission
เวอร์ชั่น 4 สามารถรองรับระบบควบคุม CISCO Network Admission ได้เต็มที่ผ่านปลั๊กอิน
ESET SysRescue
ESET ได้พัฒนาตัวช่วยอัตโนมัติในรูปโฉมใหม่ที่ใช้สำหรับสร้าง CD และคีย์ USB สำหรับการบูตระบบ หลังจากติดตั้ง Microsoft Windows Automated Installation Kit v1.1 ตัวช่วยอัตโนมัติจะสามารถสร้างอิมเมจโดยใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ติดตั้งเอาไว้ได้ อิมเมจในรูปแบบ ISO จะถูกเบิร์นลงใน CD หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูลที่ใช้บูตเครื่องได้เช่นคีย์ USB ผู้ใช้สามารถบูตคอมพิวเตอร์จากสื่อข้อมูลสำหรับกู้ระบบเช่นนี้ได้ และยังสามารถสแกนและกำจัดไวรัสออกจากระบบที่ติดไวรัส และบูตเครื่องใหม่ภายหลังได้
การปกป้องจากการถอดถอนการติดตั้งด้วยรหัสผ่าน
เพื่อป้องกันไม่ให้โปรแกรมเวอร์ชั่น 4 ถูกถอดถอนการติดตั้ง จึงมีการควบคุมด้วยรหัสผ่านหากต้องการลบผลิตภัณฑ์ออกจากคอมพิวเตอร์
การเข้าใช้งานสื่อแบบแลกเปลี่ยนได้
ในปัจจุบันการใช้สื่อแบบพกพาได้เพื่อแพร่กระจายไวรัสและมัลแวร์นั้น มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเสียบคีย์ USB เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ ไวรัสที่ซ่อนอยู่ก็จะสามารถหลุดรอดเข้ามาในคอมพิวเตอร์ได้ แม้เครื่องคอมพิวเตอร์จะไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็ตาม ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องควบคุมการใช้สื่อข้อมูลแบบพกพาได้ และหยุดช่องทางการระบาดของไวรัสในลักษณะนี้ให้ได้ การป้องกันอันตรายที่มากับสื่อแบบพกพาได้นั้น มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการทำงานในบริษัท เนื่องจากข้อมูลจำนวนมากจะถูกถ่ายโอนในระดับกายภาพระหว่างเวิร์กสเตชั่นแต่ละเครื่อง โปรแกรมในเวอร์ชั่น 4 ให้โซลูชั่นที่ผู้บริหารระบบสามารถปฏิเสธการเข้าใช้งานสื่อแบบแลกเปลี่ยนได้ (เช่นอุปกรณ์ USB, ฟลอปปี้ดิสก์ และ CD) ซึ่งเป็นนโยบายที่สามารถบังคับใช้ได้ทั่วววเครือข่ายขนาดใหญ่ผ่านทาง ESET Remote Administrator นอกจากนี้ ค่าดีฟอลต์ยังไม่รวมเอาการสแกนอัตโนมัติสำหรับไฟล์ที่เรียกใช้งานได้จากสื่อแบบแลกเปลี่ยนได้ไว้ล่วงหน้า ซึ่งเลือกใช้ฮิวริสติกขั้นสูงเพื่อการปกป้องในระดับสูงขึ้น
Smart Optimalization
Smart Optimalization ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อความต่อเนื่องในการสแกนหาโปรแกรมอันตรายในระบบ เมื่อเปิดใช้งาน ความเร็วในการสแกนจะเพิ่มขึ้นโดยไม่ทำให้ความปลอดภัยลดลงหรือเกิดผลเสียใดๆ กับระบบ
HIPS
ระบบป้องกันการบุกรุกโฮสต์ (Host Intrusion Prevention System, HIPS) ช่วยปกป้องระบบจากมัลแวร์หรือกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ซึ่งส่งผลเสียกับสถานะความปลอดภัยของระบบ โดยจะทำการวิเคราะห์พฤติกรรมขั้นสูง ร่วมกับความสามารถในการตรวจสอบของโปรแกรมคัดกรองในระดับเครือข่าย เพื่อตรวจสอบโปรเซส ไฟล์ และรีจิสตรีคีย์ที่กำลังทำงานอยู่ และหยุดยั้งพร้อมป้องกันกิจกรรมเหล่านั้น
คุณสมบัติของเคอร์เนล
การป้องกันตนเอง
การป้องกันตนเองเป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์ ใช้สำหรับปกป้องโปรเซสและรีจิสตรีคีย์จากมัลแวร์ที่พยายามปิดการทำงานหรือส่งผลเสียกับสถานะการปกป้องของคอมพิวเตอร์
Support Request Enhancement
The user can rely on the support of ESET specialists via form included in ESET NOD32 Antivirus and ESET Smart Security.Version 4 provides the option to also attach the ESET SysInspector Log containing the summarized information crucial for identification of potential problems.
คุณสมบัติหน้าจอผู้ใช้แบบกราฟิก
หน้าต่างการยืนยัน/หน้าต่างข้อมูลที่ซ่อนอยู่
การปรากฏตัวของหน้าต่างยืนยันสามารถปรับตั้งได้ในส่วนของการตั้งค่าสำหรับผู้ใช้ นอกจากนี้ เมื่อสั่งงานโปรแกรมแบบเต็มหน้าจอ (ขณะเล่นเกมหรือนำเสนองาน) ผู้ใช้จะสามารถปิดหน้าต่างข้อมูลของโปรแกรมได้ชั่วคราว ซึ่งกำหนดให้เป็นดีฟอลต์อยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น